Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Sự khác biệt giữa tế bào ung thư và tế bào bình thường

Sự khác biệt giữa tế bào ung thư và tế bào bình thường

·      Các tế bào ung thư khác với các tế bào bình thường theo nhiều cách cho phép chúng phát triển ngoài tầm kiểm soát và trở nên xâm lấn. Một sự khác biệt quan trọng là các tế bào ung thư ít chuyên biệt hơn các tế bào bình thường. Đó là, trong khi các tế bào bình thường trưởng thành thành các loại tế bào rất khác biệt với các chức năng cụ thể, các tế bào ung thư thì không. Đây là một lý do mà, không giống như các tế bào bình thường, các tế bào ung thư tiếp tục phân chia mà không dừng lại.
·      Ngoài ra, các tế bào ung thư có thể bỏ qua các tín hiệu thường cho các tế bào ngừng phân chia hoặc bắt đầu một quá trình được gọi là chết tế bào được lập trình, hoặc apoptosis, mà cơ thể sử dụng để loại bỏ các tế bào không cần thiết.
·    Các tế bào ung thư có thể ảnh hưởng đến các tế bào, phân tử và mạch máu bình thường bao quanh và nuôi dưỡng một khối u. Một khu vực được gọi là môi trường vi mô. Ví dụ, các tế bào ung thư có thể tạo ra các tế bào bình thường gần đó để hình thành các mạch máu cung cấp cho khối u oxy và chất dinh dưỡng, mà chúng cần để phát triển. Những mạch máu này cũng loại bỏ các chất thải từ các khối u.
·   Các tế bào ung thư cũng thường có khả năng trốn tránh hệ thống miễn dịch, một mạng lưới các cơ quan, mô và các tế bào chuyên biệt bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và các điều kiện khác. Mặc dù hệ thống miễn dịch thường loại bỏ các tế bào bị hư hỏng hoặc bất thường khỏi cơ thể, một số tế bào ung thư có thể ẩn giấu khỏi hệ thống miễn dịch.
·    Các khối u cũng có thể sử dụng hệ thống miễn dịch để sống và phát triển. Ví dụ, với sự trợ giúp của một số tế bào hệ thống miễn dịch thường ngăn chặn phản ứng miễn dịch chạy trốn , các tế bào ung thư thực sự có thể giữ cho hệ thống miễn dịch tiêu diệt tế bào ung thư.

Sau đây là một số trang hình ảnh và document:



 NGUỒN: THUỐC ĐẶC TRỊ 247

0 comments:

Đăng nhận xét